Bao lâu thì hồi phục sau mổ thoát vị đĩa đệm?

Thông thường, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần ở lại viện từ 4 – 5 ngày để sử dụng các loại thuốc giảm đau liều cao. Đồng thời, bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng của bệnh nhân để tránh nguy cơ nhiễm trùng vết mổ.

Thời gian bao lâu thì hồi phục sau mổ thoát vị đĩa đệm sẽ không giống nhau. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng vết mổ của bệnh nhân, chế độ ăn uống, chăm sóc sau khi mổ, tâm lý của người bệnh và rất nhiều yếu tố khác. Chính vì thế, bệnh nhân sau phẫu thuật thay đĩa đệm cần có chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt một cách cẩn thận.

Khi trở về nhà, bệnh nhân nên tiếp tục nghỉ ngơi hoàn toàn từ 4 – 6 tuần hoặc lâu hơn tùy theo thể trạng của từng người. Có trường hợp phải mất từ vài tháng tới 1 năm để người bệnh có thể vận động linh hoạt bình thường.


Nếu phẫu thuật bằng phương pháp mổ laser thì thời gian sau phục hồi sức khỏe sẽ giảm bớt. Người bệnh có thể tập thêm một số bài tập vật lý trị liệu sau mổ và làm việc trở lại khi bình phục. Với phương pháp mổ laser thì thời gian phục hồi bệnh khoảng trên 6 tuần.

Bao giờ cũng vậy, sau khi phẫu thuật, người bệnh cần nghỉ ngơi để vết mổ và cơ bắp được phục hồi hoàn toàn. Thời gian phục hồi phụ thuộc một phần vào từng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và có mắc bệnh gì đi kèm hay không. 

Bao lâu thì hồi phục sau mổ thoát vị đĩa đệm?
Bao lâu thì hồi phục sau mổ thoát vị đĩa đệm?


Bên cạnh đó, việc tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ và thực hiện các bài tập vật lý trị liệu sau phẫu thuật cũng rất cần thiết để giảm nhanh thời gian bình phục. Người bệnh cần phải được chăm sóc tốt trước và sau khi phẫu thuật. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng, nhất là chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý.

Để bệnh nhanh chóng được phục hồi, bên cạnh việc điều trị theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần phải tuân thủ một số vấn đề sau để bệnh tình nhanh chóng khỏi.

Người bệnh nên nghỉ ngơi từ 6 tháng đến 1 năm và không nên làm những công việc nặng nhọc, khiến bệnh dễ tái phát trở lại. Thoái hóa vai http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-vai.html

Cần có chế độ ăn uống hợp lý, nhất là bổ sung các chất dinh dưỡng và những thực phẩm giàu canxi, vitamin. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa chất kích thích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến bệnh trầm trọng hơn.

Luôn giữ tinh thần thoải mái để cơ thể được khỏe mạnh, tránh tình trạng căng thẳng, lo âu quá nhiều gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe

Sau phẫu thuật, người bệnh cần tránh ngồi xe máy, ô tô khi đi đến những đoạn đường xóc, vì rất dễ ảnh hưởng đến phần cột sống và vết mổ. Thường xuyên luyện tập các bài tập vật lý trị liệu để cơ thể nhanh chóng thích nghi hơn và giúp cho quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả tốt.

►Xem thêm: Lệch đĩa đệm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến