Hỗ trợ trị đau dây thần kinh liên sườn bằng bấm huyệt

Trị đau thần kinh liên sườn bằng bấm huyệt thường gây ra những cơn đau nhói cũng như các cơn đau thường đến theo từng đợt, chạy dọc theo dây thần kinh. Bệnh đau dây thần kinh liên sườn thường xuất hiện ở những người trung niên, khoàng 30 tuổi trở đi; gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

Đau thần kinh liên sườn là một bệnh lý tổn thương các rễ dây thần kinh liên sườn do rất nhiều nguyên nhân gây nên như làm việc với cường độ mạnh, chơi thể thao sai tư thế, chấn thương…

Chỉ định:

Đau dây thần kinh liên sườn chỉ định cho các bệnh nhân đau do nhiễm lạnh, do viêm.

Chống chỉ định

Bệnh nhân không thể khắc phục tình trạng bệnh bằng phương pháp này nếu nguyên nhân gây bệnh là các bệnh lý như u, lao, chấn thương cột sống.
Bệnh nhân mắc bệnh ưa chảy máu, loãng xương.
Bệnh nhân bị bệnh ngoài da khu vực lưng, ngực.
Bệnh nhân đang sốt cao.

Thì đầu kéo nắn:

Nếu người bệnh có xuất hiện gò ở diện ức sườn người bệnh sẽ nằm ngửa, cánh tay bên vùng đau dơ lên và vuông góc với thân. Một ngón tay tiến hành bác sỹ đè lên diện sườn ức bị gồ, tay kia nắm tay cổ tay người bệnh đặt thẳng góc với nguyên tắc dê – ấn, tay kéo nhanh đột ngột, người bệnh sẽ cảm thấy có tiếng phát ra.

Điểm lưu ý khi làm thủ thuật này đó là người làm phải khống chế được lực ấn – kéo và duy trì ổn định lực này.

Hỗ trợ trị đau dây thần kinh liên sườn bằng bấm huyệt
Hỗ trợ trị đau dây thần kinh liên sườn bằng bấm huyệt


Nếu người bệnh có gồ xuất hiện tại vùng lưng thì nằm sấp và luồn tay qua ngực để không gây đau cho ngực. Bác sỹ đứng bên đau của người bệnh, dùng ngón tay cái day lên diện cốt sống sườn, tay kia luồn qua ngực người bệnh và làm tương tự kéo giãn với nguyên tắc tay vừa di – ấn. Tay kéo nhanh đột ngột và lắc người bệnh về phía bác sỹ đến khi nghe thấy tiếng “khục” tại điểm khớp. Mổ thoái hóa đốt sống http://coxuongkhoppcc.com/mo-thoai-hoa-dot-song.html

Thì thứ hai day:

Day các điểm đau mà khi thăm khám người bệnh được phát hiện. Bác sỹ đặt đầu ngón tay của mình lên khe sườn sát khu vực bờ dưới xườn sườn bị đau. Day chỗ đau nhẹ nhàng rồi nhấn mạnh, tay ấn mạnh dần và kéo rung tuần tự các điểm từ trước ra sau. Vừa day vừa kết hợp bảo người bệnh hắng giọng.

Đầu ngón tay làm tuần tự từng khu vực đau một sau đó sẽ cảm thấy cơ tại khu vực đó dãn ra và giảm đau dần, nếu đang trong giai đoạn đầu của bệnh người bệnh sẽ cảm thấy bệnh nhẹ hẳn sau một tuần điều trị.

Cùng kết hợp với việc bấm huyệt massage chữa đau thần kinh liên sườn người bệnh nên nghỉ ngơi, có một chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh. Nếu có thể, người bệnh nên sử dụng thêm các loại thuốc Đông y không tác dụng phụ hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến