Vì sao đau khớp gối khi mang thai

Triệu chứng của bệnh suy tuyến giáp cũng là nguyên nhân khiến các bà mẹ bị đau khớp gối khi mang thai. Bệnh này có thể được biết trong giai đoạn sớm của thai kỳ. Nếu được hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sẽ không gây ảnh hưởng đến cả mẹ và con.

Sự thay đổi về cân nặng là nguyên nhân gây đau khớp gối khi mang thai. Khi đó trọng lượng cơ thể tăng rất nhanh đặc biệt là vào những tháng cuối của thai kì. Trọng lượng của cơ thể đè nặng lên đầu gối gây đau khớp gối.

Khi mang bầu, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi là nguyên nhân làm cho dây chằng ở vùng khớp gối giãn ra làm cho các bà bầu đau nhức khớp gối khi vận động.

Người có nghề nghiệp phải ngồi lâu trong thời gian dài như : giáo viên, nhân viên văn phòng, thợ may…khi mang thai cũng làm cho mẹ bầu đau nhức khớp gối khi đứng lên ngồi xuống.
Biểu hiện của đau khớp gối khi mang thai

Khi mang thai mọi hoạt động của bạn đều bị ảnh hưởng như : khớp gối đau nhức âm ỉ, di chuyển lên xuống cầu thang, đứng lên ngồi xuống khó khăn gây ảnh hưởng đến thai nhi, mất ngủ, ăn uống không ngon miệng. Có thể thấy bị đau khớp gối khi mang thai khiến các bà mẹ rất mệt mỏi.

Các biện phạm giúp giảm đau khớp gối khi mang thai

Vì sao đau khớp gối khi mang thai
Vì sao đau khớp gối khi mang thai


Các bà mẹ nên hạn chế đứng hoặc ngồi quá lâu, không nên đi giày cao gót.

Phụ nữ khi mang thai nên làm những công việc nhẹ nhàng, thường xuyên đi bộ và tập yoga sẽ rất tố cho cả mẹ và thai nhi.

Khi ngủ, nên nằm nghiêng lấy một chiếc gối mỏng mềm để kê dưới lưng để dỡ lấy thân đỡ đau lưng. Các mẹ nên nằm nghỉ ngơi nhiều, có thể gác chân cao khi ngủ để tránh đau khớp gối khi mang bầu.
Các bà mẹ cũng nên tranh thủ tập luyện trên giường bằng cách nằm ngửa và làm động tác co duỗi chân nâng lên hạ xuống, mỗi ngày tập 30 phút, 4 – 5 nhịp thì dừng lại để nghỉ ngơi. Bài tập này rất hiệu quả cho những bà mẹ bị đau khớp gối khi mang thai. Phòng khám cơ xương khớp PCC

Mỗi khi bị đau, các mẹ nên nhờ chồng xoa bóp nhẹ nhàng bằng cách sử dụng túi nước nóng hoặc nước đá chờm ở phần lưng, kết hớp với việc đấm nhẹ, bóp tay chân, vai gáy.

Bên cạnh đó, các mẹ nên bổ sung thêm DHA, uống nhiều nước và dầu cá. Không nên ăn nhiều để tránh bị thừa cân khi mang thai nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi, vì thừa cân là nguyên nhân chính gây đau khớp gối khi mang thai.

Nếu bị đau khớp gối khi mang thai trong thời gian dài, các mẹ bầu nên tìm đến phòng khám để được tư vấn, hướng dẫn cách giảm đau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến